Dylai Llywodraeth Cymru wneud y gorau o botensial Cyswllt Awyr yn ôl un o Bwyllgorau'r Cynulliad

Cyhoeddwyd 22/07/2015   |   Diweddarwyd Ddiwethaf 22/07/2015

Yn ôl y Pwyllgor Cyfrifon Cyhoeddus yng Nghynulliad Cenedlaethol Cymru, dylai Llywodraeth Cymru wneud mwy i werthuso marchnata a nifer y teithwyr o ran y gwasanaeth awyr rhwng Ynys Môn a Chaerdydd.

Cyn i'r contract ar gyfer y gwasanaeth awyr ddod i ben y llynedd, derbyniodd Llywodraeth Cymru naw argymhelliad a wnaed yn adroddiad interim y Pwyllgor Cyfrifon Cyhoeddus ar y gwasanaeth awyr.

Mae'r adroddiad terfynol yn rhoi sylw i sut y mae'r gwasanaeth awyr yn gweithredu, y modd y penderfynodd Llywodraeth Cymru barhau â'r gwasanaeth sy'n hedfan ddwywaith bob diwrnod gwaith, a'r modd y cynhaliwyd yr ymarfer ail-dendro.

Dywedodd Darren Millar AC, Cadeirydd y Pwyllgor Cyfrifon Cyhoeddus:

"Siomedig o hyd yw nifer y teithwyr ar y gwasanaeth awyr. Felly, roeddem yn falch bod Llywodraeth Cymru wedi ymateb yn gadarnhaol i'n hadroddiad interim trwy ei gwneud yn ofynnol bod y contract newydd yn cynnwys darpariaeth ar gyfer rhagor o farchnata.

"Yn yr adroddiad hwn, rydym yn gwneud rhagor o argymhellion ar gyfer sut y dylai Llywodraeth Cymru fonitro'r trefniadau marchnata newydd, ynghyd â nifer y teithwyr a'u proffil, er mwyn cynyddu niferoedd y teithwyr yn y dyfodol, ac yn y pen draw sicrhau bod y cymhorthdal cyhoeddus a fuddsoddwyd yn y gwasanaeth yn dwyn ffrwyth yn well.

"Trwy benderfynu a ddylid parhau â'r gwasanaeth awyr braidd yn hwyr, roedd gan Lywodraeth Cymru lai o opsiynau i gael y budd mwyaf gan weithredwyr. Rydym yn annog i Lywodraeth Cymru gynllunio'n well ar gyfer contractau sy'n dod i ben, er mwyn caniatáu penderfyniadau cynharach a'r gwerth gorau am arian trethdalwyr".

Adroddiad y Pwyllgor Cyfrifon Cyhoeddus - Gwasanaeth Awyr oddi mewn i Gymru - Caerdydd i Ynys Môn: Yr adroddiad terfynol (PDF, 524KB)