Wales mustn’t be left on slow train to better rail service, says Assembly Committee report

Cyhoeddwyd 25/01/2010   |   Diweddarwyd Ddiwethaf 14/07/2014

Angen gwella gwasanaethau rheilffordd yng Nghymru, yn ôl adroddiad gan un o bwyllgorau’r Cynulliad  

Trenau cyflymach, gwell gorsafoedd a mwy o bwerau i Gymru—dyma rai yn unig o argymhellion adroddiad newydd gan Bwyllgor Menter a Dysgu Cynulliad Cenedlaethol Cymru.

Yn ystod ymchwiliad y Pwyllgor, a barodd ddau fis, clywodd Aelodau dystiolaeth gan Passenger Focus, Trenau Arriva Cymru, Network Rail a’r pedair partneriaeth trafnidiaeth ranbarthol, ymysg eraill.   

Dyma rai o 21 o argymhellion y Pwyllgor:

  • Ystyried systemau rheilffordd ysgafn trefol yng Nghaerdydd, Abertawe a Chasnewydd.

  • Trydaneiddio’r rheilffyrdd rhwng de Cymru a Llundain, rheilffyrdd ardal Caerdydd a’r cymoedd, a phrif reilffordd y Gogledd.  

  • Uwchraddio twnnel Hafren.

  • Gwella cysylltiadau a gwasanaethau rhwng y Gogledd a’r De

  • Cyflwyno cerbydau newydd, yn arbennig ar reilffyrdd y cymoedd.

  • Datganoli pwerau a’r cyllid cysylltiedig penodol fel y gall Cymru gynllunio a buddsoddi yn uniongyrchol yn seilwaith y rheilffyrdd yn y dyfodol.  

Dywedodd Gareth Jones AC, Cadeirydd y Pwyllgor Menter a Dysgu: “Mae’r adroddiad hwn yn ystyried dyfodol hirdymor y rhwydwaith rheilffyrdd yng Nghymru. Mae’r dystiolaeth yr ydym wedi ei chasglu yn dangos y bydd traffig cludo nwyddau a theithwyr yn cynyddu yn ystod y blynyddoedd sydd i ddod.      

“Mae’n bwysig bod Llywodraeth Cymru’n darparu ar gyfer y galw cynyddol hwnnw, a bod Cymru’n manteisio ar gysylltiadau rheilffordd cyflym â gweddill y DU ac Ewrop.

“Yn ogystal, mae angen i Lywodraeth Cymru weithio â phartneriaid i wella cysylltiadau a gwasanaethau rheilffordd rhwng y Gogledd a’r De ac i wneud gorsafoedd yn gwbl hygyrch i’r holl deithwyr.”

Cliciwch i weld yr adroddiad